Các chiến thuật quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Địa chỉ: VIỆT NAM
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: hkdquynhan@gmail.com
Các chiến thuật quảng cáo sản phẩm hiệu quả
Ngày đăng: 04/11/2024 08:46 PM Lượt xem: 37

Lan: Mọi người, mình đang tìm hiểu các chiến thuật quảng cáo sản phẩm. Ai có kinh nghiệm gì chia sẻ giúp mình với?


Hùng: Mình thấy có một chiến thuật rất hiệu quả là quảng cáo theo đối tượng. Hiện tại, các nền tảng như Facebook, Google cho phép nhắm mục tiêu rất cụ thể, từ độ tuổi, giới tính đến sở thích. Mình từng làm cho một sản phẩm công nghệ và chỉ chạy quảng cáo đến người từ 25-40 tuổi, quan tâm đến công nghệ. Kết quả là lượng khách hàng tiềm năng tăng lên rất nhanh.


Mai: Ừm, đúng là quảng cáo tập trung sẽ hiệu quả hơn là quảng cáo đại trà. Ngoài ra, mình thấy sử dụng KOL hoặc Influencer cũng rất phổ biến. Khách hàng thường tin tưởng các nhân vật có ảnh hưởng mà họ theo dõi. Lần trước bên mình hợp tác với một KOL về làm đẹp, doanh số tăng vọt ngay sau khi KOL đó đăng bài về sản phẩm.


Lan: Thú vị quá! Mình cũng nghe nói về quảng cáo thông qua tiếp thị nội dung (content marketing). Thay vì quảng cáo trực tiếp, mình tạo ra các nội dung hữu ích cho khách hàng, như bài viết, video hướng dẫn. Ví dụ, nếu bán sản phẩm làm bánh, mình có thể làm video dạy làm bánh, vừa thu hút người xem vừa giới thiệu sản phẩm khéo léo.


Hùng: Đúng, nội dung hấp dẫn sẽ giúp tạo kết nối với khách hàng và tăng lòng tin. Bên cạnh đó, còn có chiến thuật quảng cáo thông qua email marketing. Cách này mình thấy vẫn rất hiệu quả nếu biết cách cá nhân hóa nội dung cho từng nhóm khách hàng. Chẳng hạn, gửi mã giảm giá sinh nhật cho khách hàng, hoặc thông tin sản phẩm mới cho nhóm khách mua hàng thường xuyên.


Mai: Ngoài ra, còn một chiến thuật nữa là chạy quảng cáo Remarketing. Đây là cách nhắm tới những người đã xem sản phẩm trên website nhưng chưa mua. Bên mình dùng cách này và thấy tỉ lệ chuyển đổi rất cao, vì đó là những khách hàng đã có quan tâm đến sản phẩm rồi.


Lan: Wow, nhiều chiến thuật quá! Mình nghĩ tùy vào sản phẩm và đối tượng khách hàng mà chọn chiến thuật phù hợp. Cảm ơn hai cậu, giờ mình có thêm nhiều ý tưởng rồi!

Chia sẻ:
Bài viết khác: