Chương trình OCOP - Mỗi xã một sản phẩm

Địa chỉ: VIỆT NAM
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: hkdquynhan@gmail.com
Chương trình OCOP - Mỗi xã một sản phẩm
Ngày đăng: 05/12/2024 09:26 PM Lượt xem: 105

Hà: Này các cậu, dạo này mình hay nghe nói về chương trình OCOP, mà không rõ nó là gì. Ai biết giải thích giúp mình với?


Nam: OCOP à? Đó là viết tắt của “One Commune, One Product”, nghĩa là Mỗi xã một sản phẩm. Chương trình này khuyến khích mỗi địa phương phát triển ít nhất một sản phẩm đặc trưng, vừa tạo thương hiệu riêng, vừa thúc đẩy kinh tế địa phương.


Linh: Đúng rồi! Ví dụ như ở Quảng Ninh có chả mực Hạ Long, hay Bắc Giang thì nổi tiếng với vải thiều Lục Ngạn. Những sản phẩm này đều được đưa vào OCOP và nâng cao chất lượng để xuất khẩu.


Hà: Nghe thú vị nhỉ. Vậy các sản phẩm tham gia OCOP có gì đặc biệt không?


Nam: Có chứ! Để đạt chuẩn OCOP, sản phẩm phải đáp ứng nhiều tiêu chí: chất lượng, mẫu mã, câu chuyện thương hiệu, và đặc biệt là phải gắn với nguồn gốc địa phương. Sau đó, sản phẩm được chấm điểm và xếp hạng từ 3 sao đến 5 sao.


Linh: Thêm nữa, khi được công nhận OCOP, sản phẩm sẽ được hỗ trợ quảng bá và mở rộng thị trường. Nhờ vậy mà nhiều đặc sản vùng quê được biết đến rộng rãi hơn.


Hà: Thế mình có thể tham gia chương trình này không? Gia đình mình cũng có sản xuất mật ong đó!


Nam: Hoàn toàn được! Cậu có thể đăng ký với xã hoặc huyện. Sau đó, họ sẽ hướng dẫn cải tiến sản phẩm cho phù hợp với tiêu chuẩn OCOP.


Linh: Nhưng nhớ là phải xây dựng câu chuyện thương hiệu rõ ràng, nhấn mạnh điểm độc đáo của mật ong quê cậu. Ví dụ như mật ong hoa nhãn hay hoa cà phê, để tạo sự khác biệt.


Hà: Cảm ơn các cậu nhé! Mình sẽ tìm hiểu kỹ hơn. Biết đâu, mật ong nhà mình lại thành đặc sản OCOP thì sao!


Nam: Cố lên nhé! OCOP không chỉ giúp bán hàng tốt hơn mà còn góp phần phát triển cộng đồng nữa đó.

Chia sẻ:
Bài viết khác: