Các hình thức chiết khấu trong bán hàng

Địa chỉ: VIỆT NAM
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: hkdquynhan@gmail.com
Các hình thức chiết khấu trong bán hàng
Ngày đăng: 04/12/2024 09:30 PM Lượt xem: 101

Minh: Hôm qua mình đi siêu thị thấy có chương trình giảm giá 50%. Các bạn thấy chiết khấu hình thức này có hiệu quả không?


Lan: Có chứ! Giảm giá trực tiếp là một hình thức chiết khấu phổ biến. Khách hàng thấy rõ lợi ích nên dễ quyết định mua hơn. Nhưng thường siêu thị làm vậy để xả hàng tồn hoặc thu hút khách trong ngắn hạn.


Hùng: Đúng rồi. Nhưng không phải lúc nào cũng giảm giá mạnh như vậy được. Một hình thức khác là chiết khấu số lượng, khuyến khích mua nhiều hơn. Ví dụ như “mua 2 tặng 1” hoặc “mua 3 giảm 20%”.


Minh: Ừ, nhưng nếu khách hàng mua nhiều mà không dùng hết thì sao?


Lan: Thì họ phải cân nhắc. Nhưng doanh nghiệp lại có lợi vì bán được số lượng lớn trong một lần. Một số công ty còn áp dụng chiết khấu thanh toán sớm, nghĩa là giảm giá cho khách nếu họ trả tiền sớm trước hạn.


Hùng: Đúng rồi. Cái này giúp doanh nghiệp có dòng tiền nhanh hơn. Mình thấy nhiều nhà cung cấp áp dụng cho đại lý hoặc bán sỉ.


Minh: Nghe có vẻ hay nhỉ! Vậy tùy từng tình huống mà doanh nghiệp sẽ chọn cách chiết khấu phù hợp?


Lan: Đúng vậy! Điều quan trọng là phải cân bằng giữa lợi ích của khách hàng và mục tiêu kinh doanh.

Chia sẻ:
Bài viết khác: