Bán hàng qua thương mại điện tử

Địa chỉ: VIỆT NAM
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: hkdquynhan@gmail.com
Bán hàng qua thương mại điện tử
Ngày đăng: 09/11/2024 03:30 PM Lượt xem: 22

Huy: Gần đây mình thấy bán hàng qua thương mại điện tử thật sự bùng nổ. Các cậu có thấy nó giúp ích cho việc kinh doanh không?


Lan: Có chứ! Thương mại điện tử mở rộng tầm tiếp cận khách hàng rất nhanh. Mình từng làm quản lý bán hàng trên một sàn thương mại điện tử, thấy rõ số lượng khách hàng tăng đáng kể, nhất là khi chạy các chương trình khuyến mãi.


Mai: Đúng rồi. Thực tế, mình thấy lợi thế lớn nhất của thương mại điện tử là không cần mặt bằng, giảm được nhiều chi phí cố định. Nhờ vậy, ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tham gia, cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn.


Hà: Nhưng cũng có những thách thức nhé, như cạnh tranh giá cả, làm sao tạo ra khác biệt với sản phẩm của mình. Mình đã thử bán hàng online và thấy nếu không có hình ảnh đẹp và mô tả sản phẩm rõ ràng thì rất khó thu hút khách.


Huy: Mình cũng thấy vậy. Đặc biệt, dịch vụ giao hàng là yếu tố quan trọng. Một lần, mình gặp vấn đề với giao hàng chậm, khách phản hồi rất nhiều. Sau đó mình rút kinh nghiệm, chọn đơn vị vận chuyển uy tín hơn và cẩn thận trong việc hẹn ngày giao.


Lan: Đúng là vậy. Ngoài ra, chăm sóc khách hàng sau bán hàng cũng rất cần thiết để giữ chân họ. Mình thường gửi tin nhắn cảm ơn, hỏi ý kiến khách hàng sau khi họ nhận hàng, từ đó xây dựng được mối quan hệ tốt và tăng khả năng họ quay lại mua tiếp.

Chia sẻ:
Bài viết khác: