Các phân khúc thị trường bán lẻ

Địa chỉ: VIỆT NAM
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: hkdquynhan@gmail.com
Các phân khúc thị trường bán lẻ
Ngày đăng: 27/12/2024 10:26 PM Lượt xem: 24

 

Minh: Mọi người có biết thị trường bán lẻ được chia thành những phân khúc nào không? Mình đang tìm hiểu để lên kế hoạch kinh doanh.


Lan: Thị trường bán lẻ thường chia làm ba phân khúc chính: cao cấp, trung cấp, và bình dân. Tùy vào đối tượng khách hàng mà chiến lược kinh doanh sẽ khác nhau.


Hùng: Đúng vậy. Ví dụ, phân khúc cao cấp hướng đến khách hàng có thu nhập cao, họ thường tìm kiếm sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt, và trải nghiệm sang trọng.


Minh: À, giống các thương hiệu như Gucci hay Chanel, đúng không?


Lan: Đúng. Nhưng phân khúc trung cấp thì phổ biến hơn. Nó nhắm đến nhóm khách hàng trung lưu, muốn sản phẩm chất lượng ổn với giá hợp lý. Các chuỗi như Zara hay H&M là ví dụ điển hình.


Hùng: Còn phân khúc bình dân thì tập trung vào giá cả. Khách hàng ở đây chủ yếu quan tâm đến chi phí thấp và tính tiện lợi. Như các cửa hàng tạp hóa nhỏ hoặc siêu thị giá rẻ kiểu Big C.


Minh: Vậy nếu mình muốn bán hàng online thì nên chọn phân khúc nào?


Lan: Online thì bạn phải nghiên cứu nhu cầu cụ thể. Ví dụ, ở Việt Nam, Shopee hay Lazada phục vụ chủ yếu phân khúc trung cấp và bình dân, nhưng vẫn có các gian hàng cao cấp trên đó.


Hùng: Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến chiến lược giá và vận chuyển. Phân khúc bình dân cần tối ưu chi phí, còn phân khúc cao cấp phải đảm bảo trải nghiệm tốt, từ đóng gói đến giao hàng.


Minh: Nghe hợp lý. Chắc mình sẽ chọn trung cấp để dễ tiếp cận và xây dựng thương hiệu trước. Cảm ơn mọi người nhé!

Chia sẻ:
Bài viết khác: