Chiết khấu thương mại trong bán hàng

Địa chỉ: VIỆT NAM
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: hkdquynhan@gmail.com
Chiết khấu thương mại trong bán hàng
Ngày đăng: 04/11/2024 08:17 PM Lượt xem: 35

Nhân: Này mọi người, hôm trước mình có nghe nói về chiết khấu thương mại trong bán hàng. Cơ bản thì nó là gì nhỉ?


Lan: Ồ, chiết khấu thương mại là khoản giảm giá mà nhà cung cấp đưa ra cho khách hàng khi họ mua với số lượng lớn. Nó giúp kích thích lượng tiêu thụ và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.


Dũng: Đúng rồi! Còn nhớ lúc bên công ty mình triển khai chương trình chiết khấu thương mại cho khách mua hàng trên 100 triệu không? Doanh số tháng đó tăng mạnh luôn!


Hà: Thế thì người bán có lợi rồi, nhưng người mua thì sao? Họ cũng có lợi ích từ chiết khấu chứ?


Lan: Chính xác! Người mua được chiết khấu sẽ giảm được chi phí đầu vào, giúp họ tăng lợi nhuận hoặc hạ giá thành khi bán lại. Ngoài ra, khi mua hàng số lượng lớn, họ có thể thương lượng được mức chiết khấu cao hơn nữa.


Nhân: Mình thấy chiết khấu thương mại hiệu quả với doanh nghiệp lớn, nhưng với doanh nghiệp nhỏ liệu có phù hợp không?


Dũng: Phù hợp chứ! Dù không chiết khấu lớn như doanh nghiệp lớn, nhưng các ưu đãi nhỏ vẫn giúp họ duy trì khách hàng. Chỉ cần kiểm soát tốt lợi nhuận để không ảnh hưởng đến tình hình tài chính thôi.


Hà: Đúng rồi, và thực tế nhiều cửa hàng nhỏ vẫn triển khai chiết khấu theo từng đợt mua hàng, ví dụ mua 10 sản phẩm được giảm giá hoặc lần mua tiếp theo được ưu đãi. Điều này giúp duy trì khách hàng quay lại.


Nhân: Nghe có vẻ hấp dẫn đấy. Thế thì có lẽ mình cũng nên tìm hiểu thêm và áp dụng cho công việc sắp tới của mình!


Lan: Tuyệt! Khi sử dụng chiết khấu, mình cũng nên lưu ý đặt mục tiêu rõ ràng, theo dõi phản hồi để điều chỉnh phù hợp. Nó là chiến lược rất đáng thử nếu biết cách khai thác!

Chia sẻ:
Bài viết khác: